Giới thiệu khóa học:
– Bạn có đam mê sáng tạo và muốn biến ý tưởng thành những sản phẩm truyền thông ấn tượng?
– Bạn có muốn biết cách tạo bộ nhận diện thương hiệu hoặc chiến dịch truyền thông để chinh phục khách hàng?
– Bạn có muốn chinh phục lĩnh vực thiết kế và tạo ra sự khác biệt trong ngành sáng tạo không?
Khóa học ProDesign: Graphics & Media Specialist là chương trình đào tạo chuyên sâu tại Master Learning Hub Academy sẽ giúp bạn làm chủ nghệ thuật thiết kế đồ họa và truyền thông kỹ thuật số. Với lộ trình 5 học kỳ, khóa học cung cấp cho bạn từ nền tảng cơ bản đến chuyên sâu trong các lĩnh vực như thiết kế đồ họa, UX/UI, làm phim kỹ thuật số, phát triển game 3D và sản xuất phim hoạt hình. Bạn sẽ nắm vững các công cụ hàng đầu như Adobe Photoshop, Illustrator, Maya, và Unity, đồng thời hoàn thiện các sản phẩm thực tế như bộ nhận diện thương hiệu, website, game 3D, và phim hoạt hình chất lượng cao. Không chỉ là một khóa học, đây còn là hành trình mở ra cơ hội nghề nghiệp trong ngành thiết kế, giúp bạn sở hữu portfolio ấn tượng và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách trong lĩnh vực thiết kế.
Mục tiêu khóa học:
- Nắm vững các nguyên tắc mỹ thuật, kỹ thuật thiết kế, và xử lý hình ảnh.
- Thành thạo sử dụng các phần mềm thiết kế như Adobe Photoshop, Illustrator, Autodesk Maya, Unity, và nhiều công cụ khác.
- Tạo các sản phẩm đồ họa, giao diện kỹ thuật số, game 3D, và phim hoạt hình đáp ứng yêu cầu ngành.
- Sẵn sàng ứng tuyển vào các vị trí thiết kế đồ họa, phát triển sản phẩm kỹ thuật số, hoặc sản xuất nội dung 3D.
Đối tượng tham gia:
- Những ai muốn học từ đầu và xây dựng sự nghiệp trong ngành thiết kế đồ họa và kỹ thuật số.
- Sinh viên hoặc người đi làm muốn nâng cao kỹ năng thiết kế để chuyển đổi nghề nghiệp hoặc thăng tiến trong công việc.
- Người làm việc sáng tạo: Thiết kế nội dung, marketing, hoặc phát triển sản phẩm cần các kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp.
- Đam mê công nghệ sáng tạo: Yêu thích phát triển game, làm phim hoạt hình, và khám phá thế giới 3D.
Giáo trình và tài liệu:
- Nội dung đào tạo theo giáo trình được biên soạn độc quyền bởi Master Learning Hub Academy, dựa trên sự kết hợp giữa tiêu chuẩn quốc tế và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế. Giáo trình được thiết kế tối ưu để đáp ứng nhu cầu học tập hiện đại, giúp học viên vừa nắm vững kiến thức nền tảng vừa ứng dụng hiệu quả vào các dự án thực tế.
Bằng cấp và chứng nhận:
- Chứng Chỉ Quốc Tế: Vượt qua kỳ thi quốc tế ACP, học viên sẽ đạt được chứng chỉ Adobe Certified Professional do Adobe cấp, có giá trị toàn cầu.
- Chứng Nhận Hoàn Tất Khóa Học: Được cấp bởi Microsoft Global Training Partner cho học viên tham dự trên 80% số buổi học và vượt qua đề án cuối khóa.
Nội dung khóa học:
Học kỳ 1: Thiết kế Đồ Họa (Graphic Design)
• Mục tiêu:
- Nắm vững các nguyên tắc mỹ thuật và thị giác.
- Thành thạo các công cụ thiết kế như Adobe Illustrator, Photoshop, Lightroom, và Indesign.
- Tạo ra các sản phẩm in ấn, quảng cáo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.
Module 1: Quy tắc thiết kế và Nguyên lý thị giác
• Hiểu ánh sáng, màu sắc và cách kết hợp trong thiết kế.
• Sử dụng nguyên lý thị giác như cân bằng, tỷ lệ, nhịp điệu và điểm nhấn.
• Phân tích các thiết kế thực tế và xác định yếu tố thu hút thị giác.
• Thực hành vẽ phác thảo tay và số hóa bố cục cơ bản.
• Kết quả: Tạo được bố cục thiết kế hài hòa, sử dụng tốt nguyên lý thị giác.
Module 2: Minh họa kỹ thuật số
• Làm quen với Adobe Illustrator, sử dụng công cụ Pen, Shape Builder, và Gradient.
• Tạo logo, biểu tượng, và nhân vật hoạt hình đơn giản.
• Ứng dụng kỹ thuật minh họa để tạo sản phẩm in ấn như bookmark, bìa sách.
• Thực hành xây dựng bộ biểu tượng đồ họa vector sáng tạo.
• Kết quả: Thành thạo minh họa vector và tự tạo các sản phẩm sáng tạo chuyên nghiệp.
Module 3: Nhiếp ảnh cơ bản
• Hiểu ánh sáng tự nhiên và nhân tạo trong nhiếp ảnh.
• Thực hành bố cục ảnh và chọn góc chụp để làm nổi bật sản phẩm.
• Xử lý hậu kỳ ảnh bằng Adobe Lightroom, chỉnh sửa ánh sáng và màu sắc.
• Thực hành chụp và xử lý bộ ảnh sản phẩm thương mại.
• Kết quả: Sản xuất ảnh chất lượng cao, phù hợp cho thiết kế đồ họa và quảng cáo.
Module 4: Xử lý ảnh kỹ thuật số
• Sử dụng Adobe Photoshop để làm quen với Layers, Mask, và Adjustment Layers.
• Xóa chi tiết không mong muốn, cắt ghép và thay đổi bối cảnh.
• Tạo hiệu ứng đặc biệt để làm nổi bật sản phẩm.
• Thực hành chỉnh sửa và ghép ảnh cho poster quảng cáo.
• Kết quả: Thành thạo chỉnh sửa và tạo ảnh ghép chuyên sâu cho các sản phẩm sáng tạo.
Module 5: Nghệ thuật chữ (Typography)
• Tìm hiểu lịch sử và phân loại font chữ từ Serif, Sans-serif đến Display Fonts.
• Kết hợp typography với đồ họa để tạo poster thu hút.
• Tạo hiệu ứng cách điệu chữ trong logo và thiết kế.
• Thực hành thiết kế poster với typography làm điểm nhấn chính.
• Kết quả: Sử dụng typography hiệu quả, tạo sản phẩm truyền thông ấn tượng.
Module 6: Dàn trang sách, báo
• Sử dụng Adobe Indesign để thiết kế layout sách, báo, và tạp chí.
• Định dạng văn bản chuyên nghiệp bằng Text Styles và Master Pages.
• Chuẩn bị file in ấn: cấu hình màu sắc CMYK, crop marks, và bleed.
• Thực hành thiết kế dàn trang tạp chí với nội dung thương mại.
• Kết quả: Tạo layout in ấn chuyên nghiệp và chuẩn hóa theo yêu cầu ngành.
Module 7: Thiết kế in ấn và quảng cáo
• Tạo poster, banner quảng cáo với bố cục hấp dẫn.
• Thiết kế danh thiếp và bao bì sản phẩm chuyên nghiệp.
• Lựa chọn hình ảnh, font chữ và màu sắc phù hợp với chiến dịch quảng cáo.
• Thực hành phát triển bộ sản phẩm in ấn cho một chiến dịch quảng cáo giả định.
• Kết quả: Hoàn thành sản phẩm in ấn chất lượng cao phục vụ nhu cầu thực tế.
Module 8: Đồ án kỳ 1 - Bộ nhận diện thương hiệu
• Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh: logo, danh thiếp, bộ tài liệu văn phòng.
• Tạo các sản phẩm in ấn: poster, bao bì sản phẩm, và tài liệu quảng cáo.
• Trình bày và bảo vệ ý tưởng thiết kế trước hội đồng đánh giá.
• Kết quả: Hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sẵn sàng ứng dụng thực tế.
Học kỳ 2: Thiết kế Sản phẩm Kỹ Thuật Số
• Mục tiêu:
- Nắm vững quy trình thiết kế sản phẩm kỹ thuật số từ ý tưởng đến hoàn thiện.
- Thành thạo nghiên cứu hành vi người dùng (UX), thiết kế giao diện (UI), và lập trình cơ bản.
- Tạo ra website và ứng dụng di động đẹp mắt, thân thiện với người dùng.
Module 9: Khái niệm thiết kế Website/App
• Hiểu tổng quan về thiết kế website và ứng dụng di động.
• Phân tích các giao diện hiện đại, tìm hiểu xu hướng thiết kế UI/UX mới nhất.
• Ứng dụng Design System để xây dựng sản phẩm đồng nhất và dễ mở rộng.
• Thực hành: Phân tích và đánh giá một website hoặc app nổi bật.
• Kết quả: Hiểu rõ quy trình thiết kế và chuẩn bị tốt cho việc phát triển sản phẩm kỹ thuật số.
Module 10: Nghiên cứu hành vi người dùng (User Research)
• Tìm hiểu cách khảo sát và phân tích hành vi người dùng.
• Xây dựng Persona và User Journey Map để hiểu nhu cầu và hành vi của người dùng.
• Sử dụng dữ liệu nghiên cứu để tối ưu hóa thiết kế.
• Thực hành: Phân tích hành vi người dùng qua dữ liệu giả định.
• Kết quả: Nắm vững kỹ năng nghiên cứu người dùng để ứng dụng vào thiết kế thực tế.
Module 11: Thiết kế Wireframe và Layout
• Sử dụng Figma/Adobe XD để tạo wireframe chi tiết.
• Thiết kế layout cho website và app tối ưu trên nhiều thiết bị (responsive).
• Chuyển đổi wireframe thành nguyên mẫu tĩnh (static prototype).
• Thực hành: Tạo wireframe và layout cho một dự án app giả định.
• Kết quả: Thành thạo thiết kế wireframe và bố cục, chuẩn bị cho giai đoạn thiết kế UI.
Module 12: Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX)
• Hiểu nguyên tắc UX cơ bản: đơn giản, rõ ràng, và hiệu quả.
• Xây dựng prototype động và thử nghiệm sản phẩm với người dùng.
• Đánh giá và cải thiện trải nghiệm dựa trên phản hồi thực tế.
• Thực hành: Xây dựng prototype cho một ứng dụng di động.
• Kết quả: Nắm vững quy trình thiết kế trải nghiệm người dùng từ khảo sát đến thử nghiệm.
Module 13: Thiết kế giao diện người dùng (UI)
• Hiểu các nguyên tắc thiết kế UI: tính nhất quán, dễ sử dụng, và thẩm mỹ.
• Tạo giao diện đẹp mắt với các thành phần UI: nút bấm, menu, biểu tượng.
• Tối ưu hóa giao diện cho hiệu năng và sự tương thích trên nhiều nền tảng.
• Thực hành: Thiết kế một giao diện website hoặc app với Figma/Adobe XD.
• Kết quả: Hoàn thiện kỹ năng thiết kế UI, tạo sản phẩm giao diện hấp dẫn và dễ sử dụng.
Module 14: Xây dựng Website và Ứng dụng
• Sử dụng HTML và CSS để xây dựng giao diện cơ bản.
• Tích hợp Bootstrap để thiết kế giao diện responsive nhanh chóng.
• Sử dụng JavaScript để tạo các hiệu ứng tương tác trên website.
• Thực hành: Xây dựng một trang web cơ bản với HTML, CSS, và Bootstrap.
• Kết quả: Thành thạo xây dựng giao diện website, sẵn sàng kết hợp với UI/UX.
Module 15: Thiết kế sản phẩm đa nền tảng (Responsive Design)
• Hiểu khái niệm và quy trình thiết kế responsive.
• Tối ưu hóa giao diện trên PC, tablet, và điện thoại di động.
• Đảm bảo đồng nhất trải nghiệm trên mọi thiết bị và trình duyệt.
• Thực hành: Tạo một website responsive hoàn chỉnh.
• Kết quả: Sản phẩm có giao diện linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu thiết bị.
Module 16: Đồ án kỳ 2 - Sản phẩm Kỹ Thuật Số
• Thiết kế và trình bày website hoặc ứng dụng di động hoàn chỉnh, bao gồm:
+ Wireframe, prototype, và giao diện UI.
+ Xây dựng website với HTML, CSS, Bootstrap.
• Trình bày và bảo vệ sản phẩm trước hội đồng đánh giá.
• Kết quả: Sản phẩm kỹ thuật số hoàn thiện, sẵn sàng triển khai thực tế.
Học kỳ 3: Làm phim Kỹ thuật Số
• Mục tiêu:
- Nắm vững quy trình làm phim từ tiền kỳ, quay phim, đến hậu kỳ.
- Thành thạo các phần mềm như Adobe Premiere Pro, After Effects, và Audition.
- Sản xuất phim ngắn với hiệu ứng hình ảnh và âm thanh chuyên nghiệp.
Module 17: Khái niệm và quy trình làm phim
• Hiểu tổng quan về các giai đoạn làm phim: tiền kỳ, sản xuất, và hậu kỳ.
• Tìm hiểu các yếu tố làm nên sản phẩm phim chuyên nghiệp: ánh sáng, màu sắc, âm thanh.
• Xây dựng storyboard để lên kế hoạch chi tiết cho sản phẩm phim.
• Thực hành: Tạo storyboard cho một phim ngắn.
• Kết quả: Hiểu rõ quy trình làm phim và xây dựng được kế hoạch sản xuất cơ bản.
Module 18: Viết kịch bản và phân cảnh
• Phân tích cấu trúc và thể loại kịch bản phim.
• Viết kịch bản văn học và kịch bản phân cảnh chi tiết.
• Chuyển đổi ý tưởng thành kịch bản hoàn chỉnh, sẵn sàng sản xuất.
• Thực hành: Viết kịch bản cho một đoạn phim ngắn.
• Kết quả: Nắm vững kỹ năng viết kịch bản sáng tạo và logic.
Module 19: Quay phim và thiết lập ánh sáng
• Sử dụng máy quay: góc máy, khung hình, và chuyển động.
• Thiết lập ánh sáng để tạo bầu không khí và cảm xúc phù hợp.
• Quay thử các cảnh quay đơn giản trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.
• Thực hành: Quay cảnh phỏng vấn hoặc sản phẩm quảng cáo.
• Kết quả: Kỹ năng quay phim chuyên nghiệp, làm chủ ánh sáng và khung hình.
Module 20: Biên tập video và âm thanh
• Cắt ghép và chỉnh sửa video với Adobe Premiere Pro.
• Chỉnh sửa âm thanh, thêm nhạc nền và hiệu ứng với Adobe Audition.
• Đồng bộ âm thanh và hình ảnh để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.
• Thực hành: Dựng một đoạn phim ngắn với âm thanh hoàn chỉnh.
Module 21: Đồ án Kỳ 3 - Sản xuất phim ngắn
• Thực hiện toàn bộ quy trình sản xuất phim ngắn, bao gồm:
+ Tiền kỳ: Viết kịch bản chi tiết, lập storyboard, và chuẩn bị bối cảnh/quay phim.
+ Sản xuất: Quay phim, thiết lập ánh sáng, và thu âm chất lượng cao.
+ Hậu kỳ: Dựng phim, chỉnh sửa âm thanh, và thêm hiệu ứng kỹ xảo.
• Sử dụng các phần mềm chuyên dụng: Adobe Premiere Pro, After Effects, và Audition.
• Tích hợp các yếu tố âm thanh, hình ảnh, và hiệu ứng để tạo ra sản phẩm chuyên nghiệp.
Học kỳ 4: Thiết kế Game 3D
• Mục tiêu:
- Nắm vững quy trình thiết kế và phát triển game từ ý tưởng đến sản phẩm hoàn chỉnh.
- Thành thạo tạo mô hình 3D, vật liệu, ánh sáng và lập trình gameplay cơ bản.
- Xây dựng game 3D với nhân vật, môi trường, và hệ thống tương tác.
Module 22: Ý tưởng và thiết kế game
• Tìm hiểu các thể loại game phổ biến và phân tích cơ chế chơi (game mechanics).
• Xây dựng ý tưởng game: câu chuyện, nhân vật, và kịch bản.
• Tạo kế hoạch chi tiết bao gồm sơ đồ màn chơi và tính năng chính.
• Thực hành: Phác thảo ý tưởng game và tạo tài liệu thiết kế cơ bản.
• Kết quả: Hoàn thành tài liệu thiết kế game (Game Design Document - GDD).
Module 23: Tạo hình nhân vật 3D
• Sử dụng Autodesk Maya/3DS Max để tạo mô hình nhân vật cơ bản.
• Điêu khắc chi tiết nhân vật bằng Zbrush, bao gồm khuôn mặt, quần áo và phụ kiện.
• Tạo vật liệu bề mặt (texture mapping) để làm nhân vật sống động hơn.
• Thực hành: Tạo một nhân vật 3D hoàn chỉnh, sẵn sàng sử dụng trong game.
• Kết quả: Mô hình nhân vật 3D với đầy đủ chi tiết và vật liệu.
Module 24: Thiết kế môi trường và vật liệu
• Tạo các mô hình môi trường như cây cối, nhà cửa, và địa hình.
• Sử dụng kỹ thuật UV Mapping để tối ưu hóa bề mặt cho các mô hình lớn.
• Thiết kế vật liệu thực tế bằng Substance Painter.
• Thực hành: Xây dựng một môi trường đơn giản như rừng hoặc thành phố.
• Kết quả: Môi trường game 3D hoàn chỉnh, sẵn sàng sử dụng trong Unity/Unreal Engine.
Module 25: Ánh sáng, máy quay và render
• Hiểu cơ bản về ánh sáng trong không gian 3D: ambient, directional, và point lights.
• Cài đặt máy quay (camera) để tạo cảm xúc và góc nhìn phù hợp.
• Render cảnh chơi với Unity/Unreal Engine để tối ưu hóa hiệu suất.
• Thực hành: Thiết lập ánh sáng và góc máy cho một cảnh chơi đơn giản.
• Kết quả: Cảnh chơi được render với ánh sáng và góc quay chuyên nghiệp.
Module 26: Lập trình gameplay và giao diện
• Sử dụng Unity hoặc Unreal Engine để lập trình cơ chế gameplay cơ bản.
• Thiết kế giao diện HUD (Heads-Up Display) bao gồm thanh máu, điểm số, và bản đồ nhỏ.
• Thử nghiệm và tối ưu hóa trải nghiệm chơi game.
• Thực hành: Lập trình một tính năng cơ bản như nhặt vật phẩm hoặc di chuyển nhân vật.
• Kết quả: Gameplay hoạt động mượt mà với giao diện trực quan.
Module 27: Đồ án kỳ 4 - Phát triển game 3D
• Xây dựng một game 3D hoàn chỉnh bao gồm nhân vật, môi trường, và gameplay.
• Kết hợp ánh sáng, vật liệu, và hiệu ứng để tạo trải nghiệm sống động.
• Thuyết trình và trình bày game trước hội đồng đánh giá.
• Kết quả: Sản phẩm game có thể chơi được, sẵn sàng triển khai thực tế hoặc trình diễn
Học kỳ 5: Hoạt hình 3D
• Mục tiêu:
- Thành thạo tạo mô hình, diễn hoạt nhân vật, và hiệu ứng hình ảnh trong phim hoạt hình 3D.
- Sản xuất một phim hoạt hình ngắn với đầy đủ các bước từ ý tưởng đến hoàn thiện.
Module 28: Quy trình sản xuất phim hoạt hình 3D
• Hiểu các giai đoạn trong sản xuất phim hoạt hình: tiền kỳ, sản xuất, và hậu kỳ.
• Lập kế hoạch kịch bản, storyboard và xác định các cảnh quay chính.
• Thực hành: Xây dựng storyboard cho một phim hoạt hình ngắn.
• Kết quả: Kế hoạch và storyboard hoàn chỉnh, sẵn sàng triển khai.
Module 29: Mô hình hóa nhân vật và bối cảnh
• Tạo nhân vật 3D chi tiết với Autodesk Maya.
• Xây dựng bối cảnh và đạo cụ với các chi tiết phức tạp.
• Sử dụng Substance Painter để làm vật liệu bề mặt chân thực.
• Thực hành: Tạo nhân vật và một bối cảnh cơ bản cho phim hoạt hình.
• Kết quả: Mô hình nhân vật và bối cảnh hoàn chỉnh, sẵn sàng diễn hoạt.
Module 30: Diễn hoạt nhân vật (Character Animation)
• Gắn xương và hệ thống điều khiển chuyển động (rigging).
• Tạo các chuyển động cơ bản như đi, chạy, nhảy, và biểu cảm khuôn mặt.
• Tích hợp chuyển động nhân vật vào bối cảnh.
• Thực hành: Diễn hoạt một nhân vật thực hiện một hành động đơn giản.
• Kết quả: Nhân vật có chuyển động tự nhiên và đồng bộ với bối cảnh.
Module 31: Ánh sáng, kết xuất và hậu kỳ
• Thiết lập ánh sáng để tạo cảm xúc và tập trung vào nhân vật.
• Render cảnh quay bằng Arnold hoặc công cụ render trong Maya.
• Tạo hiệu ứng vật lý như khói, lửa, và chất lỏng với Blackmagic Fusion.
• Thực hành: Hoàn thiện một cảnh phim hoạt hình ngắn.
• Kết quả: Sản phẩm hoạt hình với ánh sáng và hiệu ứng chuyên nghiệp.
Module 32: Đồ án kỳ 5 - Phim hoạt hình 3D
• Sản xuất một phim hoạt hình 3D từ ý tưởng đến sản phẩm hoàn chỉnh.
• Bao gồm các bước: tạo nhân vật, diễn hoạt, thiết lập ánh sáng, và hậu kỳ.
• Trình chiếu sản phẩm và nhận phản hồi từ hội đồng.
• Kết quả: Một phim hoạt hình ngắn chất lượng cao, sẵn sàng trình diễn
Đồ án cuối khóa
Học viên tốt nghiệp sẽ có:
• Portfolio chuyên nghiệp bao gồm: sản phẩm đồ họa, website/app, phim ngắn, game 3D, và phim hoạt hình.
• Thành thạo các phần mềm hàng đầu trong ngành: Adobe Creative Suite, Autodesk Maya, Unity/Unreal Engine.
• Kỹ năng sáng tạo và kỹ thuật sẵn sàng làm việc trong lĩnh vực thiết kế, phát triển game, hoặc sản xuất phim.
Đăng ký khóa học:
Học viên nhận xét khóa học ?

Văn Toàn
"Rất bất ngờ khi gặp lại các thầy ở Trung Tâm Nhất Nghệ đã từng dạy mình trước đây. Các thầy dạy rất tận tâm và nhiệt tình. Chúc Master Learning Hub ngày càng phát triển nha."

Việt Thanh
"Em chân thành cảm ơn các thầy tại trung tâm đã hỗ trợ em rất nhiều trong suốt khóa học. Các thầy rất nhiệt tình và dạy theo case study thực tế của từng doanh nghiệp. Không khí học tập tại đây thực sự rất thoải mái và hiệu quả."

Đức Huy
"Các giảng viên hỗ trợ mình rất nhiều trong quá trình học và sau giờ học. Các thầy rất nhiệt tình. Giáo trình được biên soạn chi tiết, hướng dẫn từng bước rất dễ thực hành. Chúc Master Learning Hub Academy ngày càng thành công hơn nữa."

Hoàng Khang
"Vô tình biết đến Master Learning Hub Academy, gặp lại thầy Chung Tấn Lộc đã dạy mình MCSA ở Nhất Nghệ cách đây 5 năm. Rất nhiều chương trình học mới, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Vote 5* cho trung tâm."

Ngọc Mai
"Khóa học về Digital Marketing Executive giúp mình có khả năng tự thiết kế website và đưa lên top Google. Tất cả những kiến thức và kỹ năng mà mình đã học được từ khoá học này đều rất bổ ích và thú vị. Mình rất cảm kích sự vui vẻ và ân cần của đội ngũ giáo viên tại Trung Tâm."